Mất an toàn giao thông trước cổng trường học

07:57 - Chủ Nhật, 16/10/2022 Lượt xem: 5411 In bài viết

ĐBP - Tình trạng mất an toàn giao thông tại các cổng trường vẫn diễn ra hàng ngày. Thực trạng này không chỉ vi phạm nội quy nhà trường, mà còn vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông của một bộ phận học sinh vẫn còn hạn chế. Ngoài ra, một bộ phận phụ huynh chưa quan tâm đến các quy định về đảm bảo trật tự ATGT trong việc đưa đón con, gây ùn tắc giao thông.

Vẫn còn trường hợp học sinh đi xe điện ngược chiều.

Theo quan sát của chúng tôi tại Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ thuộc tuyến đường Võ Nguyên Giáp và trường THCS Mường Thanh thuộc ngõ 1076 đường Võ Nguyên Giáp, nhiều học sinh đi đường ngược chiều. Thay vì phải chạy vòng qua theo hướng dẫn phân luồng làn đường, một số em chạy xe tắt ngang qua bên đường, việc này rất nguy hiểm nếu gặp xe đỗ lại, hoặc người điều khiển xe không quan sát phía trước, dễ dẫn đến va chạm, tai nạn giao thông.

Em Phương An lớp 9, Trường THCS Mường Thanh cho biết: Trước cổng Trường em luôn xuất hiện tình trạng đi ngược chiều đoạn đường cầu A1 vào ngõ Trường. Em từng bị ngã xe tại đây khi có người đi ngược chiều vào khúc cua khuất tầm nhìn khiến em không kịp tránh. Em đã chứng kiến nhiều vụ va chạm, tai nạn xảy ra ở khu vực này, đây là nơi đông học sinh đi lại nên em cảm thấy lo lắng vì tiện đường mà nhiều người sẵn sàng đi ngược chiều.

Trước cổng Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ, mặt đường hẹp, hàng quán bán đồ ăn lại bày bán chật kín trên vỉa hè, khiến người đi bộ cũng phải chen lấn khi đi lại. Nhiều phụ huynh đưa đón con em vi phạm Luật Giao thông đường bộ như: Dừng xe, đỗ xe dưới lòng đường, lề đường, không trang bị mũ bảo hiểm cho các em, thậm chí có trường hợp vừa nghe điện thoại, vừa chở các em, thiếu chú ý quan sát.

Chị Lò Thị Tươi người dân phường Mường Thanh cho biết: Vào mỗi giờ đưa đón, trước cổng trường phụ huynh dừng, đỗ xe chiếm khoảng nửa lòng đường, gây tắc đường. Bây giờ, tình trạng được cải thiện, nhờ nhà trường sắp xếp, quy định chỗ để xe cho phụ huynh chờ đón con em. Dù vậy vẫn còn một số phụ huynh chưa để xe đúng chỗ còn chiếm lòng đường khiến việc lưu thông của nhiều phương tiện khó khăn.

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trước cổng trường học, cùng với tuyên truyền, nhắc nhở nâng cao ý thức của phụ huynh và học sinh, nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương phân luồng giao thông giờ tan học. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn giao thông cho trẻ em thì hơn ai hết, chính mỗi người, mỗi nhà, đặc biệt là ý thức của phụ huynh trong việc bảo vệ con em mình, chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ và các quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông sẽ hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro có thể xảy ra khi tham gia giao thông trên đường.

Bài, ảnh: Nhật Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top